Thử nghiệm thành công bê tông có khả năng uốn cong và bền hơn

Đăng ngày: 22/08/2016
(Xây dựng) - Một loại bê tông mới đang được phát triển nhằm giảm hơn một nửa thời gian xây dựng các công trình đường bộ. Vật liệu mới này có tính bền vững cao hơn và giúp tiết kiệm thời gian bảo trì.

Đại học Công nghệ Nanyang (NTU Singapore) và các nhà khoa học từ Trung tâm Sáng tạo Công nghiệp NTU-JTC đã phát minh ra một loại bê tông mới có tên ConFlexPave có khả năng uốn cong và độ bền cao hơn những loại bê tông thông thường.

Giáo sư Chu Jian thuộc NTU cho biết: “Chúng tôi đang phát triển một loại mới của bê tông có thể làm giảm đáng kể độ dày và trọng lượng các tấm bê tông đúc sẵn cho vỉa hè, do đó cho phép lắt đặt nhanh chóng hơn”.

Theo trưởng phòng Dịch vụ Kỹ thuật JTC Koh Chwee, công nghệ mới này cho phép ngành công nghiệp xây dựng giảm lao động làm việc tại chỗ, giảm thời gian xây dựng.

Thông qua sự hợp tác với các trường đại học như NTU trong nghiên cứu và phát triển công nghệ đột phá, JTC hy vọng sẽ đi đầu trong việc phát triển các giải pháp cơ sở hạ tầng công nghiệp để giải quyết những thách thức phải đối mặt.

Bê tông thông thường bao gồm xi măng, nước, cát, sỏi. Hỗn hợp này khó đạt được độ linh hoạt bởi tính chất giòn, dễ nứt nếu bị đặt dưới trọng lượng lớn.

ConFlexPave được thiết kế đặc biệt từ các một số loại vật liệu cứng lẫn với microfibers và polymer. Việc đưa các loại sợi tổng hợp đặc biệt vào hỗn hợp cho phép uốn cong bê tông và giúp tăng cường khả năng chống trượt.

Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn

Tin liên quan

Xem tiếp