Sự bùng nổ của kiến trúc cây xanh

Đăng ngày: 30/09/2015
(Xây dựng) - Bất cứ khi nào hãng kiến trúc Võ Trọng Nghĩa tham gia vào một dự án mới, một sự bùng nổ của kiến trúc cây xanh chắc chắn sẽ được xuất hiện.

Được biết đến với lối kiến trúc độc đáo bao gồm nhiều cây xanh, các kiến trúc sư của hãng kiến trúc Võ Trọng Nghĩa đã tiết lộ bản thiết kế cho dự án “Diamond Lotus” - một chương trình nhà ở quy mô lớn có thể để chứa đến720 hộ gia đình, bao gồm cả những ban công xanh tươi tốt và một cây cầu xanh tươi trên không độc đáo.

Ba tòa tháp cao tầng được kết nối qua những khu vườn sẽ mang một hơi thở mới để chào đón không khí trong lành giữa rừng bê tông đô thị của Thành phố Hồ Chí Minh và được đặt trên một dải đất mà hai bên là hai con sông uốn lượn.

Những khu vườn xanh mát và vật liệu từ tre sẽ giúp bảo vệ các tòa nhà khỏi ánh nắng mặt trời nhiệt đới khắc nghiệt, làm mát, và cải thiện chất lượng không khí. Ba tòa tháp 22 tầng sẽ bao gồm 720 căn hộ trên diện tích 8,400 m2.

Mỗi hộ dân cư sẽ được tiếp cận với một ban công tươi mát với một mái nhà màu xanh lá cây trải dài. Những hình dạng uốn lượn của các ban công màu trắng sẽ gợi lên hình ảnh của những con sóng, làm mềm giao diện của sự phát triển quy mô lớn.

Các khu vườn trên mái được ví như là một công viên thẳng dài với đầy đủ kích cỡ, bao gồm nhiều cảnh quan, con đường, các gian hàng, và nhiều tiện nghi khác. Hai cấu trúc chịu lực hình móng ngựa trên cây cầu sẽ được thắp sáng vào ban đêm. Theo các kiến trúc sư, “mái nhà xanh mát sẽ kết nối người dân với một không gian xanh rộng lớn mà hiếm khi có trong thành phố”.

Ba khối chung cư 22 tầng sẽ được kết nối qua những khu vườn cây xanh mát

Các tính năng đặc biệt của vườn mái sẽ cung cấp cho cư dân một không gian xanh và không khí trong lành

Bên ngoài, các căn hộ đều được bao bọc bởi một cấu trúc tre độc đáo

Vật liệu tre giúp tăng kiểm soát nhiệt từ ánh sáng mặt trời nhiệt đới đồng thời cung cấp sự linh hoạt của cơ cấu chống bão

Những mái nhà được coi là một cây cầu xanh lá kết nối các khối dân cư với nhau

Mặt tiền xanh lá cây không chỉ mang đến sự thoải mái cho người dân, mà còn đóng góp vẻ đẹp cho cảnh quan

Vẻ đẹp của Diamond Lotus vào ban đêm

Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn/

Tin liên quan

Xem tiếp